Bánh gối

Lại thêm một món nữa về bánh, hình như tần suất của những món bánh trên blog mình hơi bị nhiều. Lần này sẽ là món bánh gối, thú thật thì khi ở VN mình không thường xuyên ăn bánh này; nếu có thì chỉ ăn loại bánh tiêu chiên – có phần nhân bên trong cũng khá giống với món bán rán. Từ khi qua Nhật, mỗi lân trời lạnh (chắc cũng gần 5-6 tháng rồi) thì mình mới hay thèm những món kiểu chiên nóng như thế.


Mình được một người bạn ngoài Hà Nội giới thiệu món này rồi tự mày mò làm thử. Nghe kể món này là món ăn vặt rất được yêu thích ở ngoài đó bào mùa đông, bánh kích thước khá to, trong nhân có thịt băm, trứng cút, nấm mèo, miến...ăn chung với rau và nước chấm chua ngọt. Mình thì làm biến tấu một chút, vỏ bánh được dùng từ vỏ gyoza bán sẵn ngoài siêu thị, có thể làm nước chấm chua ngọt hoặc chấm với tương ớt trộn mayone cũng rất ngon. Vì làm bằng vỏ gyoza bên không thể cho trứng cút vào trong nhân, bánh chiên sẽ giòn và hơi cứng (bánh ở VN thì sẽ hơi dai, và xốp hơn). Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách làm bánh gối bằng vỏ gyoza bán sẵn. Còn vỏ gyoza tự cán mình sẽ hướng dẫn trong bài khác nhé.

NGUYÊN LIỆU
  • Vỏ gyoza: 1 gói
  • Thịt băm: 200gr
  • Nấm mèo hoặc nấm hương shiitake: 5 -6 cái
  • Muối, tiêu, hạt nêm, dầu hào
  • Dầu ăn
  • Hành lá
  • Bột năng Nhật (Katakuriko): 2 muỗng vun
CÁCH THỰC HIỆN


  1. Nếu dùng nấm khô thì ngâm mềm, băm nhuyễn. Nấm tươi lau sạch băm nhuyễn.
  2. Hành tây lột vỏ băm nhuyễn.
  3. Có thể cho thêm miến ngâm mềm xắt nhỏ.
  4. Hành lá cắt nhỏ.
  5. Trộn thịt, hành tây, nấm, miến, gia vị muối, tiêu đường, hạt nêm, dầu mè...theo khẩu vị gia đình. Cho thêm 2 muỗng canh bột katakuriko, dùng tay bóp nhuyễn cho gia vị thấm đều và nhân dẻo.
  6. Cho nhân vào giữa vỏ, thoa nước lên mép bánh, xoắn mép bánh lại.
  7. Đợi dầu nóng cho bánh vào chiên vàng.
Cách gói bánh

MUA NGUYÊN LIỆU
Vỏ gyoza

Vỏ gyoza có bán ở gần quầy thịt băm, nên chọn loại dày và to để dễ gói. (trong ảnh là loại vỏ mỏng nhé, vì siêu thị chỗ mình là to thì chỉ có loại mỏng).


Bột Katakuriko

Bột katakuriko (片栗粉)là tinh bột khoai tây , cho vào thịt giúp thịt dính hơn, và thịt sẽ không bị mất nước trong quá trình chiên. Tham khảo thêm mục số 9 bài viết Những nguyên liệu làm bánh trong tiếng Nhật phía dưới.

THAM KHẢO THÊM

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *